02:54

Ngày 2.11, Roche Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm về “Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, đặc biệt là kiểm tra Vitamin D”. 

Buổi tọa đàm nhằm nâng cao ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ, đặc biệt về kiểm tra Vitamin D để bảo vệ sức khỏe cá nhân, giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, và có một cuộc sống chất lượng. Theo đó, kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp mỗi người phát hiện ra bệnh sớm, ngăn ngừa và tiến hành điều trị kịp thời nếu có bệnh, tăng cường khả năng hồi phục cũng như cơ hội sống sót nếu như gặp phải những căn bệnh hiểm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Tại Việt Nam, tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh ung thư sống sót trong 5 năm thấp hơn nhiều so với tỉ lệ này ở các nước trên thế giới bởi việc phát hiện bệnh trễ do chưa có thói quen thực hiện việc kiểm tra sức khỏe và làm các xét nghiệm tầm soát bệnh định kỳ, do đó gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị, dẫn đến kết quả chữa trị không tốt hoặc đánh mất cơ hội chữa khỏi bệnh ở giai đoạn sớm. 

Bên cạnh việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, việc theo dõi hàm lượng Vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về truyền nhiễm, ung thư, tim mạch và giúp cho xương chắc khỏe… Tuy nhiên hiện nay, ước tính có khoảng 1/3 dân số trên thế giới rơi vào tình trạng thiếu Vitamin D. Và chỉ có làm xét nghiệm mới đánh giá được tình trạng thiếu hay đủ Vitamin D của mỗi người. Khi cơ thể thiếu Vitamin D rất dễ dẫn đến nguy cơ loãng và gãy xương; nguy cơ bị bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư; lão hóa sớm; nguy cơ vô sinh, thai phụ dễ sanh non, sanh con nhẹ cân…


Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.