20:37

Một hội chợ mang tên Be STRONGER lần đầu tiên được tổ chức do CLB Câu lạc bộ Phụ nữ Kiên Cường – tổ chức tự nguyện của bệnh nhân Ung thư vú sẽ được diễn ra tại Hà Nội ngày 14.1 tới.

BE STRONGER: Hội chợ chung tay giúp bệnh nhân ung thư ảnh 1

CLB Phụ nữ Kiên Cường là nơi gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu của những bệnh nhân mắc K vú trên toàn quốc, đến nay đã hoạt động được gần 3 năm với hơn 400 thành viên. Có Bác sĩ Thân thiện tư vấn – PGS-TS-BS Nguyễn Đình Tùng (PGĐ Trung tâm Ung bướu Bệnh viện TW Huế), có trang Facebook để chia sẻ; Thành viên nhiều tuổi nhất cũng đã ngoài 70 tuổi và trẻ nhất cũng chỉ ngoài 20, nhưng tình thương yêu dành cho nhau thì không thể kể hết, bởi vậy nên khá nhiều chị em chỉ tìm thấy sự đồng cảm ở ngôi nhà thân thương này. Mỗi khi có thành viên bị đau hoặc tái phát đều nhận được sự động viên giúp đỡ của các chị em, chính điều đó đã vực dậy tinh thần cho các chị em rất nhiều. 

Hiểu, cảm nhận và đã từng trải qua nỗi đau khi mang trong mình căn bệnh nan y của người mắc ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng, CLB Phụ nữ Kiên cường đã bước đầu tổ chức những hoạt động thiện nguyện cho cộng đồng bệnh nhân UTV, như trao quà “Mùa đông không lạnh” cho từng bệnh nhân ở các bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện K Tân Triều, Trung tâm Ung bướu Bệnh viện TW Huế, Khoa Ung bướu Bệnh việt Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, Khoa ung bướu Bệnh viện Khánh Hòa, đó là hàng nghìn chiếc mũ vải ấm áp được may bởi chính các thành viên của CLB; dự án làm vú giả tạo sự cân đối cho vòng 1 của các chị em; tiếp đó thành lập “Quỹ sữa cho em” và “Quỹ lợn đất” quyên góp từ các nhà hảo tâm và các thành viên trong CLB dành tặng cho các bé bệnh nhi đang điều trị tại khoa Nhi bệnh viện K Tân Triều- Hà Nội. Gần đây nhất CLB đã chung tay cùng CLB Thiên Thần tổ chức đêm “Noel yêu thương 2016” cho hơn 100 bé bênh nhi ở K3 Tân Triều, thực hiện 150 điều ước gửi Ông già Noel của 150 bé. Ngắm những khuôn mặt rạng ngời, nụ cười tươi rói của những đứa trẻ đầu không một cọng tóc, tay vẫn lưu kim truyền khi nhận quà từ tay ông già Noel mà lòng chúng tôi thắt lại, giấu đi những giọt nước mắt ôm các con vào lòng, vỗ về an ủi chúng như đang động viên chính bản thân mình, rằng phải cố gắng thật nhiều, kiên cường thật nhiều để chung tay đồng hành cùng các con. 
Có lẽ không ai hiểu và đồng cảm được với người bệnh mắc ung thư như chính các thành viên của CLB PNKC, chúng tôi hiểu và biết rõ người bệnh cần gì, muốn gì, bởi vậy mỗi việc làm của chúng tôi đều gắn với những gì thiết thực nhất cho người bệnh, một bà mẹ có con điều trị ung thư xương đã chia sẻ trong nước mắt rằng :“Chị đã đồng hành cùng con mấy năm trong viện, đã đón mấy mùa Giáng sinh cùng các con nhưng chưa năm nào thấy các con vui như năm nay, được nhận những món quà mà chúng ao ước do chính các bệnh nhân UTV và bạn bè chuẩn bị. Cảm ơn các em thật nhiều, bởi chỉ có các em mới thấu hiểu được nỗi đau mà con chị và các bé đang trải qua”.  
Niềm vui của các bé, hay nụ cười của chị bệnh nhân khi nhận chiếc mũ ấm áp là động lực thúc đẩy chúng tôi, những bệnh nhân UTV muốn làm thật nhiều việc hơn nữa để phần nào giúp các bệnh nhân vượt qua nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Từ mong muốn đó ý tưởng tổ chức hội chợ thiện nguyện được Ban chủ nhiệm nêu ra và ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của tất cả các thành viên trong CLB, hội chợ BE STRONGER lần thứ nhất sẽ là nơi các thành viên trong CLB và cộng đồng chia sẻ, ủng hộ vào quỹ thiện nguyện, dùng để hỗ trợ cho các bệnh nhân UTV và bệnh nhi mắc ung thư. Mong rằng BE STRONGER sẽ là một hoạt động nhận được sự chung tay ủng hộ cộng đồng, quỹ thiện nguyện ngày một phát triển để phần nào xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân UTV và các bé bệnh nhi mắc ung thư. 
Hội chợ BE STRONGER sẽ là một không gian mang nét đặc trưng chợ quê được tái hiện, với những gian hàng truyền thống, đồ handmade và những sản phẩm do chính tay các thành viên của CLB Phụ nữ Kiên cường làm ra, cùng những gian hàng quà tết, BTC hy vọng hội chợ sẽ được đón các quý khách tới tham quan và ủng hộ. Hội chợ BE STRONGER sẽ diễn ra từ 9h00 – 17h00 ngày 14.01.2017 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam – số 2 Hoa Lư – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.