19:27

Việc ăn uống khoa học sẽ là cách tốt nhất đảm bảo cho chúng ta có một cái tết vui vẻ, sức khoẻ dồi dào và hạnh phúc trong năm mới.

Hạn chế rượu bia và nước uống có ga: Trong nước ngọt có nhiều đường, cơ thể hấp thụ sẽ tạo thành mỡ thừa dẫn đến tăng cân. Mặt khác, khi uống rượu bia, các độc tố sẽ bị giữ lại gan, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất ở cơ quan này. Nếu uống quá nhiều sẽ làm gan bị tổn thương khiến chức năng thải độc của gan giảm sút, ảnh hưởng xấu đến sự tiêu hóa của cơ thể.

Cẩn thận với đồ ăn nguội: Mọi người thường mua thực phẩm để vào tủ lạnh dự trữ cho 3 ngày tết, nên đồ ăn không được tươi ngon. Những món ăn đặc trưng đó thường là: Chân giò hun khói, giò, chả, lạp xườn, bò khô, tôm khô, xúc xích, dăm bông… Các thực phẩm này đều mặn, giàu chất béo nên không tốt cho những người cần kiêng muối và kiêng mỡ. Bên cạnh đó, các chất bảo quản trong thực phẩm có hại cho tim, thận, làm tăng huyết áp… Do đó, bạn nên ăn đồ tươi, nóng hàng ngày bằng việc nấu cơm, chế biến món rau xào hay những bát canh nóng hổi.

Những điều cần lưu ý về ăn uống trong ngày tết ảnh 1

Bổ sung rau xanh: Phần lớn thức ăn ngày tết thường giàu chất đạm, chất béo và ít vitamin như: Cá, thịt, giò chả, bánh kẹo… Bên cạnh đó, đây còn là những thực phẩm giàu năng lượng, dễ gây tăng cân, béo phì. Do đó, bạn nên ăn uống điều độ và khoa học, kết hợp nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung vitamin. Một đĩa rau xanh, hay hoa quả mát sẽ là cách hay nhất để bạn bớt ngán, đồng thời làm đẹp da và tránh tăng cân.

Ăn đúng bữa: Ngày tết bận rộn, rất khó để đảm bảo bữa ăn đúng thời gian như những ngày thông thường. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng sắp xếp công việc để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như gia đình. Đặc biệt, trẻ em và người lớn tuổi hệ tiêu hóa làm việc không như những người trưởng thành càng phải được chăm sóc các bữa ăn và ăn đúng giờ.

Chế độ ăn hợp lý: Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, chế độ dinh dưỡng hợp lý cần có sự cân bằng cacbohidrat, protein, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Từ đó, bạn lên kế hoạch, chọn thực đơn cho bữa ăn chính của mình và gia đình trong cả tuần nghỉ tết và sau đó. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn có chế độ ăn uống khoa học và thông minh.

Tin bài xem thêm

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.