01:07

Tết là thời điểm của những bữa tiệc tùng và rượu bia, do vậy say xỉn là điều dễ xảy ra đối với cánh mày râu. Tiêu thụ những thực phẩm dưới đây trước khi uống rượu sẽ giúp bạn tránh say xỉn.

Nước: Khi uống rượu, rượu làm cho cơ thể bị mất nước và thường gây cảm giác nôn nao, khó chịu. Vậy bạn hãy uống một cốc nước thật to trước khi bước vào một bữa tiệc, việc này sẽ hạn chế tác dụng của rượu.

Khoai tây: Bạn cũng có thể ăn khoai tây nghiền trước khi uống, nó giúp bạn đỡ say hơn nhiều. Nếu ăn kèm khoai với bơ sẽ khiến bạn bớt nôn nao vì trong bơ có chất béo chống say rượu.

Những thực phẩm giúp bạn tránh say xỉn trong ngày tết ảnh 1

Trứng: Trứng chứa một số axit amin thiết yếu có thể giúp phá vỡ các độc tố có trong rượu. Ăn trứng bạn luôn no lâu và như thế sẽ ‘làm nền’ rất tốt cho việc uống rượu...

Sữa: Sữa được xem là thực phẩm chống say tốt, nó có khả năng hạn chế rượu hấp thụ vào máu. Uống một ly sữa trước khi uống rượu chắc chắn sẽ cho bạn một cảm giác dễ chịu, làm giảm cảm giác nôn nao, say rượu.

Nước rau ép: Nước ép từ các loại rau xanh như rau bina, bạc hà... có tác dụng ngăn cản rượu, khử nước trong cơ thể và cung cấp cho bạn các chất điện giải cần thiết.

Ăn nhẹ: Nếu có thời gian, nên ăn nhẹ một bữa trước khi uống rượu. Một ít thức ăn lót dạ sẽ khiến cho dạ dày không bị trống và không bị say xỉn, nôn nao khi uống rượu.

Tin bài liên quan

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.