22:47

Ngày 8.1, chương trình Chủ nhật Đỏ 2017 được khai mạc tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều địa phương trên cả nước.

Chương trình do báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tổ chức đã được khai mạc sáng tại tại Đại học Quốc gia Hà Nội và một số địa phương khác.

Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Chủ nhật Đỏ lần thứ 9 dự tính nhận được khoảng 25.000 đơn vị máu ảnh 1
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ khai mạc Chủ nhật Đỏ

Phát biểu tại Ngày hội Chủ Nhật đỏ 2017, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá, Chủ Nhật đỏ là sự kiện nhân đạo mang ý nghĩa lớn lao, có tầm vóc và sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước.

Năm 2017, Chủ nhật Đỏ tiếp nhận được sự quan tâm, vào cuộc của các Ban, Bộ, ngành đặc biệt là sự vào cuộc của 25 tỉnh thành phố, bao gồm:  Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Đà Nẵng,...

Chủ nhật Đỏ lần thứ 9 dự tính nhận được khoảng 25.000 đơn vị máu ảnh 2
Ông Lê Xuân Sơn phát biểu khai mạc ngày chủ nhật Đỏ tại Hà Nội

Năm nay, có hơn 40 ngày hội hiến máu được đồng loạt tổ chức, dự kiến tiếp nhận khoảng 25.000 đơn vị máu. Năm 2016, cả nước tiếp nhận được 1.203.041 đơn vị máu, tỷ lệ dân số hiến máu đạt xấp xỉ 1.52%. Lượng máu trên đáp ứng được trên 60% nhu cầu máu cấp cứu, điều trị dự phòng tại các địa phương. GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ: "Dịp Tết Nguyên đán với thời gian nghỉ tương đối dài luôn là dịp mà các cơ sở y tế tập trung cao độ cho việc chuẩn bị lượng máu dự phòng trong Tết Đinh Dậu 2017, dự kiến cả nước cần khoảng 125.000 đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị cho người bệnh. Chính vì vậy, chuỗi ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ thực sự là một trong những sự kiện hiến máu quan trọng , góp phần bổ sung một lượng máu lớn vào kho dự trữ. Đây cũng là món quà Tết vô cùng ý nghĩa dành cho người bệnh trong dịp Tết đến xuân về".

Chủ nhật Đỏ lần thứ 9 dự tính nhận được khoảng 25.000 đơn vị máu ảnh 3
Sinh viên Đại học Đại Nam hưởng ứng Chủ nhật Đỏ

Bạn Nguyễn Thị Thanh (SV năm nhất Học viện Báo chí Tuyên truyền) cho biết: "Đây là lần đầu tiên em tham dự ngày hội hiến máu. Được tham gia một ngày hội như này thực sự em rất vui. Em mong rằng, mình có thể góp một phần nhỏ bé vào việc giúp đỡ những người bệnh cần máu, để mọi người cùng được sống khỏe mạnh và hạnh phúc".

Chủ nhật Đỏ lần thứ 9 dự tính nhận được khoảng 25.000 đơn vị máu ảnh 4
Các bạn sinh viên đăng ký hiến máu tại ngày Chủ nhật Đỏ

Ngoài hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, BTC cũng đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân cần truyền máu tại Hà Nội và một số hoạt động thiện nguyện tại địa phương.

Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ của các Hoa hậu, nghệ sĩ như Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Thu Thảo, Hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Huyền My, Á hậu Thanh Tú, nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, ca sĩ Hoàng Bách, Bảo Trâm...

Tin bài liên quan

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.