15:04

Khi kim đồng hồ chuyển dịch đúng thời khắc giao thừa cũng là lúc Bệnh viện Từ Dũ đón chào 3 em bé chào đời – những công dân đầu tiên của năm Đinh Dậu 2017.

Cặp bé trai sinh đôi được gia đình đặt tên là Đức Thiện và Đức Nhân là con của sản phụ Thanh Thúy, sinh năm 1986 tại Đăk Nông. Hai bé nặng 2,3 và 2,6kg chào đời bằng sinh mổ.

Đúng lúc kim đồng hồ chuyển sang 0h, sau hơn 15 phút được các y bác sĩ đỡ đẻ, một bé trai nặng 3,7kg cũng cất tiếng khóc chào đời bằng hình thức sinh thường.  Bé là con của sản phụ sinh năm 1984. Mẹ bé nhập viện ngày cuối năm và chuyển dạ vào thời khắc chuyển giao năm mới.

Bệnh viện Từ Dũ đón 10 bé chào đời trong 10 phút đầu năm mới Đinh Dậu 2017 ảnh 1
Người mẹ cảm động chào đón con vào đúng thời khắc giao thừa thiêng liêng

Trong 10 phút đầu năm mới, Bệnh viện Từ Dũ đón 10 bé ra đời. Những ngày cuối năm, mỗi ngày bệnh viện đón khoảng 150 bé chào đời. Đêm giao thừa, khoảng 300 nhân viên y tế của bệnh viện túc trực chăm sóc cho hơn 850 bệnh nhân cùng nhiều ca cấp cứu.

Lãnh đạo TPHCM  và đại diện Sở Y tế TP HCM đã đến chúc Tết các y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ và chia sẻ niềm vui mẹ tròn con vuông với các gia đình. TS.BS Phan Trung Hòa, Trưởng Khoa Sản Bệnh, trưởng kíp trực đêm giao thừa chia sẻ: “Hơn 30 năm trong ngành, ông đã trải qua nhiều lần trực đêm giao thừa nhưng cảm giác đỡ sinh giờ phút này thường xúc động khó tả hơn. Thường ngày y bác sĩ rất vui khi đón các bé chào đời khỏe mạnh, song được chia sẻ niềm hạnh phúc vượt cạn thành công vào thời khắc thiêng liêng vẫn rất đặc biệt”.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.