20:09

Ngày 27 Tết (tức 24.1), ông Nguyễn Hòa – UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và Đại diện Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng đã đi thăm và tặng quà Tết cho 500 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần và Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa.

Chương trình vận động các doanh nghiệp chung tay góp Tết cho bệnh nhân nghèo do Quĩ Tấm lòng vàng khởi xướng đã được VP PVTT báo Lao Động tại Khánh Hòa phối hợp với LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa liên tục triển khai suốt 15 năm qua.

Cứ đến dịp giáp Tết Nguyên Đán là anh, chị, em phóng viên thường trú báo Lao Động tại Khánh Hòa cùng cán bộ, chuyên viên của Ban CS-PL của LĐLĐ tỉnh lại chuẩn bị quà Tết cho những người mắc bệnh  nặng không thể về nhà đón Xuân cùng gia đình. Quà tết không chỉ là “đồng quà, tấm bánh”… mà còn là tấm lòng yêu thương của bạn đọc báo Lao Động dành cho những người kém may mắn. Mang Tết đến cho bệnh nhân nghèo là“ chuyến đi” cuối cùng trong năm của PV báo Lao Động. “Chuyến đi” ấy đã trở thành thông lệ, được bao người gửi gắm tin yêu với ước mong có thể làm một cái gì đó, nhỏ thôi nhưng khả dĩ góp phần xoa dịu nỗi đau trên giường bệnh.

Tại Khánh Hòa, nhiều năm qua, chương trình “Góp Tết cho bệnh nhân nghèo” của Quĩ Tấm Lòng Vàng đã nhân được sự hỗ trợ nhiệt tình về vật chất cũng như tinh thần của các cơ quan, đơn vị, công ty như Tổng Công ty Khánh Việt, Công đoàn Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa, Công ty CP Dệt May Khánh Hòa, Công ty TNHH MTV NN Yến sào Khánh Hòa, Công ty CP Đầu tư và Phát triển điện miền Trung, Công ty CP Tư vấn Điện 4….Đặc biệt, nhiều  nhà hảo tâm, bạn đọc của báo Lao Động tại Nha Trang-Khánh Hòa đã luôn luôn đồng hành cùng đại diện của Quĩ Tấm Lòng Vàng. Đó là món quà vô giá đối với những người bị bệnh nặng phải điều trị nội trú tại các bệnh viện trong suốt những ngày Tết Nguyên Đán; đồng thời là nguồn an ủi, động viên và tiếp thêm sức mạnh cho anh chị em Phóng viên báo Lao Động trong quá trình tổ chức thực hiện công tác xã hội từ thiện, góp phần chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Năm nay, khi đường phố ngập tràn không khí náo nức chào đón mùa Xuân mới, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh  Khánh Hòa vẫn còn hơn 800 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ, y sĩ,, y tá, hộ lý… vẫn lặng lẽ “chiến đấu” với bệnh tật để giành lại sự sống cho người bệnh. Riêng Khoa Tim mạch Lão học, có hơn 150 bệnh nhân, Khoa ung bướu hơn 50 bệnh nhân, Khoa Cấp cứu hồi sức và chạy thận nhân tạo gần 50 bệnh nhân…Thay mặt Quỹ Tấm Lòng Vàng, ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa  và đại diện VPTT báo Lao Động tại Khánh Hòa cùng các mạnh thường quân đã đến từng giường bệnh, thăm hỏi, đồng viên và trao quà cho 300 người. Tại bệnh viên Chuyên khoa Tâm thần, đoàn đã dành thời gian sinh hoạt giao lưu văn nghệ với bệnh nhân, đồng thời gửi tặng 94 túi quà Tết cho người bệnh. Tại Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa, quà Tết của Quỹ Tấm Lòng Vàng được gửi đến 70 bệnh nhân phong. Đặc biệt, chương trình tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo còn dành riêng 36 phần quà cho những công nhân mắc bệnh hiểm nghèo và bị TNLĐ trong lúc làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

 

 Ông Lê Đình Thi, Chủ tịch hội những người mắc bệnh phong đã thay mặt toàn thể bệnh nhân, xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tấm Lòng Vàng của bạn đọc báo Lao Động. ông Thi nói: “Quà Tết không chỉ có giá trị vật chất mà  còn thể hiện sự quan tâm, đồng cảm và tấm lòng sẵn sàng chia sẻ của cộng đồng đối với những người mắc bệnh phong.”

 

Thời gian trôi qua…, mùa Xuân gõ cửa từng nhà. Cho là được nhận - niềm vui cứ thế nhân lên và nỗi buồn vơi nhẹ!

 

BOX: Danh sách các đơn vị ủng hộ chương trình góp Tết ( Đinh Dậu) cho bệnh nhân nghèo tỉnh Khánh Hòa

 Tổng Công ty Khánh Việt: 150 suất (bằng hiện vật), Công ty TNHH MTV NN Yến Sào Khánh Hòa: 300 bloc nước yến sannest, Công đòan Công ty TNHH Nhà máy Tàu biển Hyundai Vinashin: 10 triệu đồng, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa: 10 triệu đồng, CN Ngân hàng Công thương Khánh Hòa: 5 triệu đồng, CN Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Khánh Hòa: 5 triệu đồng, Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 4: 5 triệu đồng, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Điện miền Trung: 5 triệu đồng   Công ty CP Dệt-May Nha Trang: 2 triệu đồng, ông Lê Văn Dũng (Nha Trang): 5 triệu đồng, chị Thu ( Cà phê Cát Tường Nha Trang): 50 hộp nước yến Sannest, Bảo Chân (PV báo Lao Động) cùng nhóm bạn đọc báo Lao Động tại Nha Trang:  17 triệu đồng và 350 gói bánh bích quy bơ.

Bảo Chân- Thanh Thúy


Quỹ Tấm Lòng Vàng: Thăm và tăng quà Tết cho 500 bệnh nhân nghèo tại Khánh Hòa ảnh 1
Chủ tịch LĐLĐ tnhr Khánh Hòa Nguyễn Hòa thăm và tặng quà Tết cho bệnh nhân
Quỹ Tấm Lòng Vàng: Thăm và tăng quà Tết cho 500 bệnh nhân nghèo tại Khánh Hòa ảnh 2
PV thường trú báo LĐ tại Khánh Hòa và các mạnh thường quân tại BVĐK tỉnh Khánh Hòa
Quỹ Tấm Lòng Vàng: Thăm và tăng quà Tết cho 500 bệnh nhân nghèo tại Khánh Hòa ảnh 3
PV Bảo Chân - Đại diện Quĩ Tấm Lòng Vàng đến bên người bệnh
Quỹ Tấm Lòng Vàng: Thăm và tăng quà Tết cho 500 bệnh nhân nghèo tại Khánh Hòa ảnh 4
Thăm những người mắc bệnh tâm thần
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.