19:12

Gạo đen được trồng tại một số vùng ở Châu Á và thường được gọi là một “siêu thực phẩm” có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giải độc cơ thể: Các nghiên cứu kết luận rằng, gạo đen có thể giúp cơ thể giải độc hiệu quả. Nó làm sạch gan khỏi các chất độc hại tích tụ. Các chất chống oxy hóa có trong gạo đen ngoài việc giải độc cơ thể còn là chất dinh dưỡng thực vật làm giảm viêm.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Gạo đen giàu hàm lượng chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón, đầy hơi và các triệu chứng tiêu hóa khác có liên quan. Gạo đen còn giúp đường ruột hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ trong việc giảm cân.

Những lí do nên ăn gạo đen mỗi ngày ảnh 1

Tốt cho tim: Theo các nghiên cứu, gạo đen giúp giảm nguy cơ hình thành dịch hạch trong các động mạch, ngăn chặn nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Chất phytochemical có trong gạo đen giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Tiêu thụ gạo đen mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 và có lợi trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Nó cũng giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể và giữ cho năng lượng luôn ở mức cân bằng.

Ngăn chặn béo phì: Các chất dinh dưỡng và chất xơ có trong gạo đen giúp giảm cơn đói và ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Các nghiên cứu cũng kết luận rằng, gạo đen giúp ngăn ngừa đề kháng insulin có liên quan đến nguy cơ béo phì cao.

Tin bài xem thêm

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.