21:14

Dưới đây là những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn già đi nhanh chóng.

Ngủ ít, thức khuya: Tế bào trẻ hóa tốt nhất trong khi ngủ. Nếu ngủ không đủ giấc sẽ phá vỡ quá trình này, từ đó gây lão hóa sớm.

Căng thẳng: Khi căng thẳng, cơ thể tiêu thụ rất nhiều loại chất dinh dưỡng, bao gồm magiê và vitamin C. Những chất này lại rất cần thiết để tổng hợp collagen, collagen bị thiếu hụt sẽ khiến da bị chảy xệ và lão hóa nhanh chóng.

Những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn già đi nhanh chóng ảnh 1

Uống quá nhiều rượu: Uống quá nhiều rượu sẽ làm mất nước của cơ thể và cạn kiệt nguồn dự trữ vitamin B, magiê khiến da xấu đi. Rượu cũng gây trở ngại cho GABA, một chất truyền thần kinh đưa bạn vào giấc ngủ, gây kích thích khó ngủ. 

Loại bỏ chất béo, dầu: Phụ nữ thường e ngại chất béo vì sợ tăng cân mà bỏ qua các lợi ích của nó. Chất béo sẽ giúp làn da tránh khô, nứt nẻ, bong tróc. Đồng thời, chất béo bão hòa rất giàu omega-3 và omega-6, một chất tạo nên màng tế bào

Rối loạn hormone: Tiêu thụ nhiều tinh bột và đường sẽ làm tăng hormone insulin, tạo ra các enzym phá vỡ collagen và elastin, tạo nên nhiều nếp nhăn trên da. Vì vậy, để tránh mất cân bằng, bạn nên hạn chế dùng đường và tinh bột, bổ sung nhiều rau củ quả chứa nhiều vitamin có lợi cho da.

Tin bài nổi bật

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.