16:59

Sưng nướu răng là biểu hiện của tình trạng viêm nướu. Nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ mất răng là khá cao. Dưới đây là những loại thực phẩm tự nhiên giúp điều trị sưng nướu hiệu quả.

Mật ong: Đặc tính kháng khuẩn và khử trùng trong mật ong có thể điều trị nhiễm trùng nướu răng rất hữu hiệu. Sau khi đánh răng, chỉ cần chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng nướu bị viêm.

Nước chanh: Đặc tính kháng viêm của nước chanh có tác dụng chữa các bệnh nhiễm trùng nướu răng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng. Hơn nữa, chanh chứa vitamin C, có thể giúp nướu răng chống các bệnh viêm nhiễm. Hãy súc miệng bằng nước chanh mỗi sáng để giảm sưng nướu.

Ăn gì là tốt nhất khi bị sưng nướu răng? ảnh 1

Nước muối: Súc miệng bằng nước muối giúp giảm các cơn đau do viêm nướu răng gây ra. Đem hòa 2 muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm. Bạn súc miệng bằng nước muối hai lần mỗi ngày cho đến khi cơn đau giảm mạnh.

Lô hội: Lô hội là thành phần có chứa trong những bài thuốc dân gian, đặc biệt là những bài thuốc chống viêm nhiêm nhiễm bởi tính khử viêm, chống nhiễm trùng cực mạnh của lô hội. Ngoài công dụng trị mụn thường thấy ở lô hội, loại cây này còn có thể sử dụng để trị viêm nướu răng.

Dầu mù tạt: Dầu mù tạt có tính kháng khuẩn có thể điều trị viêm nhiễm và sưng nướu hiệu quả. Trộn dầu mù tạt với một chút muối và bôi nó hàng ngày vào chỗ nướu bị sưng, điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi các bệnh nhiễm trùng trong thời gian ngắn.

Ăn gì là tốt nhất khi bị sưng nướu răng? ảnh 2

Dầu trà xanh: Một phương thuốc tuyệt vời khác giúp bạn thoát khỏi vấn đề nướu sưng là mát-xa nướu bằng dầu trà xanh. Nó có thể làm giảm sự khó chịu trong miệng và điều trị sưng viêm hiệu quả mà không có tác dụng phụ.

Tỏi: Trong tỏi có chứa các kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Vì vậy tỏi không chỉ điều trị viêm nướu mà còn giúp giảm đau tự nhiên rất hiệu quả. Nghiền nát một tép tỏi, cho thêm một chút muối và thoa hỗn hợp này vào chỗ nướu bị viêm mỗi ngày.

Gừng: Gừng có vai trò như là một phương thuốc lâu năm trong điều trị nhiễm trùng răng miệng. Các hợp chất chống viêm của gừng có thể chữa bệnh sưng nướu cũng như ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn trong miệng.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.