16:09

Bạn không nên để cơ thể của mình nhịn tiểu quá lâu, vì sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt, nhịn tiểu quá lâu dễ mắc phải các bệnh như sỏi thận, ung thư, viêm bàng quang, viêm tiết niệu…

Nhịn tiểu có thể dẫn đến ung thư

Khi nước ở trong cơ thể được đưa xuống bàng quang tích tụ một thời gian, nước trong bàng quang đầy thì cơ thể sẽ tự động đào thải ra ngoài. Nếu đến thời kỳ buồn đi tiểu mà bạn cố nhịn và tái diễn như vậy nhiều lần thì bàng quang của bạn sẽ bị sưng. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra ung thư bàng quang.

Đau khi đi tiểu

Bạn nhịn tiểu thường xuyên và điều này được tiếp tục trong thời gian dài thì có thể gây ra đau ở bụng, đặc biệt là khi bạn đi tiểu thì cảm giác đau, buốt, khó chịu ngày một tăng dần.

Điều gì sẽ xảy ra nếu nhịn tiểu quá lâu? ảnh 1
Nhịn tiểu quá lâu có thể ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến các bộ phận của cơ thể.

Sốt

Khi bạn giữ lại nước tiểu, vi khuẩn trong nước tiểu không được loại bỏ khỏi cơ thể. Đây là thời điểm để vi khuẩn tấn công cơ thể bạn và biểu hiện dễ thấy nhất là sốt.

Nhịn tiểu dễ mắc bệnh sỏi thận

Uống nhiều nước sẽ giúp thận lọc sạch những cặn bã trong thận. Tuy nhiên, nếu bạn nhịn tiểu quá lâu nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho thận. Đặc biệt đây là thời gian để thận tích tụ lại cặn bã và hình thành sỏi trong thận.  

Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là bệnh nhiễm trùng gây ra xung quanh đường tiết niệu, nếu bạn nhịn tiểu quá lâu thì vi khuẩn có cơ hội tấn công và phát sinh các bệnh. Đặc biệt, phụ nữ thường mắc viêm đường tiết niệu.

Điều gì sẽ xảy ra nếu nhịn tiểu quá lâu? ảnh 2
Khi bạn giữ lại nước tiểu của bạn cho lâu dài nó có thể gây ra đau bụng dưới.

Nhịn tiểu có nguy cơ cao mắc bệnh dạ dày

Khi bạn giữ lại nước tiểu lâu trong cơ thể nó không chỉ gây đau đớn mà gia tăng nguy cơ phát triển bệnh dạ dày càng nhanh. Các mầm bệnh có trong nước tiểu không được đào thải ra ngoài có khả năng dẫn đến nhiễm trùng dạ dày.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.