23:57

Theo nhiều nghiên cứu, hiện có đến 1/5 số nam giới gặp vấn đề tinh trùng thấp, nghĩa là dưới 15 triệu tinh trùng/ ml tinh dịch. Và 1/6 số cặp đôi trẻ hiện đang gặp vấn đề khó khăn trong việc mang thai, nguyên nhân chính do tinh trùng của nam giới thấp hoặc chất lượng tinh trùng kém hiếm 20%. Vậy làm thế nào để tăng lượng tinh trùng là câu hỏi mà nhiều bà vợ luôn quan tâm. Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên cho vào thực đơn đi chợ hàng ngày.

Củ mài

Củ mài còn gọi là sơn dược có vị ngọt, tính bình, có công dụng kiện tỳ bổ phế, cố thận ích tinh. Củ mài có chức năng kiện tỳ bổ hư, ích tinh, làm vững thận, trị được các chứng hư tổn. Những người thận hư, tinh thiếu ăn nên ăn củ mài nhiều và trong một thời gian dài sẽ thấy được hiểu quả và công dụng của nó.

Những bí quyết giúp bạn cải thiện lượng tinh trùng cho chồng ảnh 1
Bạn nên đưa củ mài vào danh sách những loại củ để cho chồng mình ăn tăng lượng tinh trùng trong cơ thể.

Cà chua

Cà chua được xem như một trong những nguồn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa lycopene nhiều nhất, giúp cải thiện đáng kể khả năng vận động của tinh trùng cũng như cải thiện cấu trúc tinh trùng, tránh bị dị dạng.

Những bí quyết giúp bạn cải thiện lượng tinh trùng cho chồng ảnh 2
Đặc biệt lycopene có nhiều trong cà chua nấu chín hoặc được chế biến trong các món ăn.

Đậu lăng

Là một trong những nguồn thực phẩm giàu axitfolic tự nhiên rất tốt đối với khả năng sinh sản của nam giới và cả nữ giới. Nếu chế độ ăn của nam giới có lượng axitfolic thấp sẽ làm gia tăng tỉ lệ bất thường ở nhiễm sắc thể trong tinh trùng.

Những bí quyết giúp bạn cải thiện lượng tinh trùng cho chồng ảnh 3
Đậu năng cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa protein chay và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe nam giới.

Quả lựu

Lựu là một loại trái cây rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm nồng độ malondialdehyde - một chất có ảnh hưởng xấu đến sản xuất tinh trùng và gây rối loạn chức năng cương dương. Uống nước ép lựu có nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung cũng như làm giảm số lượng tinh trùng bất thường, hạn chế các rối loạn chức năng cương cứng, giúp tăng số lượng và khả năng vận động của tinh trùng.

Những bí quyết giúp bạn cải thiện lượng tinh trùng cho chồng ảnh 4
Không chỉ tốt cho sức khỏe, lựu còn giúp tăng lượng tinh trùng trong phái mạnh

Thịt bò

Trong thịt bò chứa nhiều kẽm là dưỡng chất rất cần thiết giúp cải thiện số và chất lượng tinh trùng. Kẽm cũng giúp chống lại các gốc tự do gây hủy hoại tinh trùng, ngoài ra còn có tác dụng giúp điều tiết testosterone trong cơ thể nam giới.

Những bí quyết giúp bạn cải thiện lượng tinh trùng cho chồng ảnh 5
Trong thịt bò chứa nhiều kẽm

Thận dê

Thận dê vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ thận khí, ích tinh tủy, rất có lợi cho nam giới tinh dịch lạnh và loãng, đồng thời giúp chữa chứng thận hư, tinh kiệt. Bạn có thể chế biến thành các món ăn để tăng cường sinh lực cũng như tinh trùng cho chồng.

 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.