00:02

Một cô gái 23 tuổi được đưa đến Bệnh viện Quận 2 (TPHCM) trong tình trạng máu chảy ồ ạt do gãy xương chậu, rách vùng kín. Các bác sĩ bệnh viện này đã bật quy trình báo động đỏ, nhờ sự giúp sức của Bệnh viện Nhân dân Gia Định để hợp sức cứu sống cô gái.

Cô gái trẻ là N.T.T.A (nhà ở quận 2, TPHCM). Theo BS.CKII Phan Văn Đức - Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 2, vào ngày 26.10.2016, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân T.A trong tình trạng rất nguy kịch sốc do mất máu quá nhiều. Các bác sĩước chừng bệnh nhân phải mất khoảng 2,5 lít máu vì vỡ xương chậu cả 2 bên. Vùng kín bao gồm âm đạo và âm hộ cũng rách nặng, vùng đùi có máu tụ. Người nhà cho biết T.A vừa mới bị tai nạn do xe container cán qua người.

Các bác sĩ Bệnh viện Quận 2 đã khởi động quy trình báo động đỏ liên viện, gọi điện thoại cho các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định nhờ sự trợ giúp. Trong lúc chờ các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, bệnh nhân đã được đẩy lên phòng mổ, các bác sĩ tiến hành gây mê, chuẩn bị sẵn lượng máu cần thiết cho ca mổ. Trong vòng chưa đầy 15 phút, các bác sĩ bệnh viện Nhân dân Gia Định có mặt, nhanh chóng bước vào phòng mổ, hợp sức cùng các bác sĩ Bệnh viện Quận 2 phẫu thuật cầm máu thành công cho bệnh nhân.

Sau khi tình trạng bệnh nhân tạm ổn định, các bác sĩ Bệnh viện Quận 2 tiếp tục phải giải quyết một vấn đề lớn ở bệnh nhân: Tai nạn khiến bệnh nhân bị loét toàn bộ da và cơ vùng mông lớn, nếu không khống chế tốt có thể dẫn đến hoại tử. Mặt khác, vùng kín của bệnh nhân bị rách nặng nên rất dễ bị nhiễm trùng tiểu dẫn đến nhiễm trùng huyết.

Nhiều bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện quận 2 đã hội chẩn và đưa ra hướng điều trị cho cô gái. Bệnh nhân được khâu lại vùng kín, điều trị tích cực tránh nhiễm trùng huyết. Riêng vùng da mông có nguy cơ hoại tử, các bác sĩ đã tiến hành đặt áp lực âm nhằm giúp liền da cho bệnh nhân và nhiều lần thực hiện cấy ghép da.

Cô gái trẻ hồi phục nhanh chóng. Sau quá trình kiên trì tập vật lý trị liệu, T.A đã có thể đi lại được. BS Phan Văn Đức cho rằng, T.A là một trường hợp chấn thương mất máu nặng được cứu sống. Đây là kì tích của các bác sĩ hai bệnh viện lẫn nỗ lực đáng nể của cô gái trẻ.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.