15:05

Nếu bạn đang mắc phải chứng suy nhược thần kinh, hãy bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn của mình.

Bí đỏ: Bí đỏ chứa rất nhiều chất cần thiết cho hoạt động dẫn truyền thần kinh như a-xít glutamic và tryptophan. Cứ khoảng 100g bí đỏ chứa khoảng 233mg a-xít glutamic. A-xít glutamic có vai trò quan trọng trong chuyển hóa của cơ thể, là chất xúc tác các phản ứng chuyển hóa của tế bào thần kinh và não bộ. Giúp tăng đào thải amoniac, tăng khả năng ghi nhớ của bộ não. Ngoài ra, tryptophan còn là chất giúp tổng hợp lên seretonin - chất có trong não bộ có tác dụng gây hưng phấn. Vì vậy, ăn bí đỏ có thể làm giảm lo âu, trầm uất ở những người suy nhược thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, dùng bổ não cho trẻ em chậm phát triển về trí não...

Hải sản (sò huyết, hàu, cá mòi): Hải sản chứa nhiều magie và selen, chúng là các coenzym quan trọng trong việc chuyển hóa glucid và lipid thành năng lượng cho hoạt động của các tế bào thần kinh, giúp giảm mệt mỏi và suy nhược thần kinh.

Những thực phẩm lý tưởng giúp trị chứng suy nhược thần kinh hiệu quả ảnh 1

Sôcôla: Ăn sôcôla sẽ tạo ra cảm giác dễ chịu do tạo thành hoạt chất tryptophan, có tác dụng chống mệt mỏi, tăng sự hưng phấn. Các flavonol trong sôcôla có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp ngăn chặn tổn thương của tế bào, tăng lưu lượng máu lên não. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong sôcô la có chứa magiê - một nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong phòng chống những tác động của stress.

Sữa: Sữa chứa rất nhiều các vitamin, a-xít amin và khoáng chất cần thiết cho hoạt động của não bộ. Trong sữa cũng có chứa tryptophan, tăng tạo ra serotonin, giúp tăng hưng phấn, duy trì trạng thái vui vẻ, thoải mái, kiểm soát tốt cảm xúc.

Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc như gạo lứt, bột yến mạch, lúa mì... có chứa hàm lượng folat cao, giúp tăng lượng máu lên não. Chúng cũng chứa nhiều vitamin nhóm B, như các vitamin B1, vitamin B6... đặc biệt tốt cho việc cải thiện trí nhớ.

Tin bài nổi bật

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.