21:22

Ngày 13.2, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã được trao 3 bộ cấy ghép ốc tai điện tử SONATA trị giá hơn 1 tỉ đồng để can thiệp, chữa trị cho bệnh nhân nghe kém có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Ba thiết bị ốc tai điện tử do Công ty chăm sóc sức nghe hearLIFE tài trợ đã được chuyển tới Bệnh viện Đại học Y từ sáng 13.2. Sau đó, bệnh viện sẽ tiến hành khám và tư vấn cho tất cả các đối tượng có bất thường về thính lực, những đối tượng trẻ điếc bẩm sinh, đặc biệt ưu tiên bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn (gia đình chính sách, hoàn cảnh kinh tế khó khăn...) để mổ cấy miễn phí 3 thiết bị ốc tai điện tử này.

Theo đó, việc khám và tư vấn miễn phí sẽ được triển khai trong giờ hành chính mỗi thứ 5 hàng tuần tại phòng khám Tai Mũi Họng (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội). Ngoài ra, bệnh nhân có thể đăng ký khám qua số điện thoại: 0462934614. - 0981112990

PGS.TS Cao Minh Thành - Trưởng khoa Tai Mũi Họng cho biết, trước khi được cấy ghép, bệnh nhi sẽ phải đeo máy trợ thính trong 3 tháng để xem mức độ đáp ứng cũng như thích nghi của việc đeo thiết bị sau khi cấy ốc tai có đạt yêu cầu.

Theo thống kê của WHO, trên thế giới có 360 triệu người khiếm thính, trong đó có 32 triệu trẻ em bị khiếm thính. Còn theo số liệu của Tổng cục Dân số Việt Nam, trong năm 2013, nước ta có 5.000 trong tổng số 1,2 triệu trẻ em bị khiếm thính, trong số đó 3.500 trẻ khiếm thính có chỉ định cấy ốc tai điện tử.

Theo PGS.TS Cao Minh Thành, trở ngại lớn nhất là giá thành thiết bị quá cao (khoảng từ 200-700 triệu đồng) mà không được thanh toán bảo hiểm, hiện toàn bộ chi phí do gia đình người bệnh tự chi trả. Nhiều trường hợp mắc bệnh mà hoàn cảnh gia đình khó khăn không có điều kiện để phẫu thuật nên chấp nhận con họ bị tàn tật suốt đời. Trong khi đó, trên thực tế, kỹ thuật này tại Ấn Độ được BHYT hỗ trợ 100%, Hàn Quốc là 80%...

Được biết, trẻ bị khiếm thính nếu không được chữa trị kịp thời sẽ trở thành bệnh nhân câm - điếc, chậm phát triển trí tuệ, thiểu năng, tự kỷ; nếu được phát hiện và can thiệp kịp thời (đối với trẻ dưới 36 tháng tuổi) thì có cơ hội trở về sức nghe bình thường và hòa nhập cộng đồng. 

Nhận thấy tầm quan trọng ở việc can thiệp chữa trị sớm cho bệnh nhân nghe kém, ông Võ Thanh Hoàng - đại diện Công ty chăm sóc sức nghe HearLife - đã trao tặng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 3 bộ thiết bị cấy ghép ốc tai điện tử trị giá 1 tỉ 200 triệu đồng. 

Từ tháng 12.2016 đến tháng 6.2017, bệnh nhân khiếm thính có hoàn cảnh kinh tế khó khăn sẽ được quỹ trách nhiệm xã hội của hãng MEDEL hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho mỗi bộ cấy ghép ốc tai điện tử. 

Theo PGS.TS Cao Minh Thành, bệnh viện có trên 100 trường hợp bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật với tỉ lệ thành công 100%, giúp các em có thể hòa nhập với cuộc sống và có cơ hội phát triển như những trẻ bình thường. 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.