20:52

Thấy đau buốt, bệnh nhân đã dùng cọng cỏ để “câu” viên sỏi đang mắc trong đường tiểu. Khi đã lấy được viên sỏi thì không may, cọng cỏ bị kẹt lại khiến bệnh nhân tiểu ra máu và phải nhập viện.

Bác sĩ Nguyễn Phúc Nhật Đông, Khoa Ngoại, Bệnh viện An Bình cho biết, mới đây một bệnh nhân nam 31 tuổi đến khám vì tiểu ra máu. Trước ngày nhập viện, bệnh nhân tiểu khó, cảm giác gắt buốt đường niệu và thấy có một vật thể rắn nghi sỏi niệu ở lỗ sáo nên bệnh nhân đã tự lấy cọng cỏ chọc vào để “lấy sỏi”. Bệnh nhân cho biết đã lấy được 1 phần sỏi nhưng cọng cỏ bị đẩy vào sâu bên trong niệu đạo nên không thể lấy ra được nữa. Sau đó bệnh nhân tiểu máu vài lần và đến khám tại bệnh viện An Bình.

Qua khám và siêu âm bụng chậu tại bệnh viện An Bình, các bác sĩ không còn thấy sỏi trong bàng quang hay niệu đạo nhưng phát hiện 1 dị vật mỏng đi từ niệu đạo vào trong bàng quang dài 2 cm. Cùng ngày nhập viện để theo dõi, bệnh nhân đã đi tiểu ra cọng cỏ. Siêu âm kiểm tra lại sau đó không còn thấy dị vật nữa.

Các bác sĩ cho biết, bệnh viện thường xuyên phải tiếp nhận những trường hợp cấp cứu vì tổn thương hay có dị vật ở niệu đạo, bàng quang, bộ phận sinh dục, vùng chậu. Nguyên nhân khá thường gặp là do thủ dâm, do tò mò khám phá cơ thể ở các trẻ nhỏ… Tuy nhiên, trường hợp của bệnh nhân trên không phải thường gặp. Bởi đường niệu đạo của nam khá phức tạp, dài khoảng 16-18 cm . Do vậy, việc có một vật thể lạ, ngắn được đưa vào đến bàng quang ở nam giới là rất hiếm.

 

Tin bài liên quan

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.