00:07

Ngày 10.2, Sở Y tế TP.HCM đã công bố kết quả đánh giá chất lượng khám chữa bệnh của các bệnh viện trên địa bàn TPHCM theo Bộ tiêu chí của Bộ Y tế. 

Trước khi tiến hành cuộc khảo sát, kiểm tra này, Bộ Y tế cũng đã ban hành 83 tiêu chí chất lượng cụ thể, để các bệnh viện thực hiện. Quan điểm chủ đạo của bộ tiêu chí là lấy người bệnh là trung tâm, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Trong năm 2016, Sở Y tế đã thành lập kiểm tra, đánh giá chất lượng khám chữa bệnh các bệnh viện trên địa bàn thành phố dựa trên thang điểm của Bộ Y tế.

Với điểm tối đa là 5 điểm, kết quả kiểm tra cho thấy, có sự chênh lệch rõ rệt về chất lượng giữa các khối bệnh viện và các nhóm tiêu chí. Các bệnh viện thành phố tập trung trong mức 3 - 4 điểm. Trong khi đó các bệnh viện quận, huyện tập trung ở mức 2.5-3.5 điểm, các bệnh viện tư nhân có điểm số từ 1.5-4 điểm.

Top 10 bệnh viện có điểm đánh giá chất lượng khám chữa bệnh cao nhất theo kết quả đánh giá rơi vào các bệnh viện của thành phố, có cả những bệnh viện mới thành lập, gồm: Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Viện Y dược học Dân tộc, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Top 10 bệnh viện có điểm đánh giá thấp nhất rơi vào nhóm bệnh viện tư nhân và bệnh viện thẩm mỹ, cụ thể: Bệnh viện Đa Khoa Tân Hưng, Bệnh viện Mắt Việt Hàn, Bệnh viện Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế Thảo Điền, Bệnh viện Thẩm Mỹ JW, Bệnh viện Tân Sơn Nhất, Bệnh viện quận 3, Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Hospital, Bệnh viện Thẩm Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Thẩm Mỹ Kỳ Hòa, Thẩm mỹ AVA Văn Lang.

Sở Y tế TPHCM cho biết, sẽ công bố bảng kết quả đánh giá tất cả các bệnh viện thuộc địa bàn TPHCM trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế TP để người dân được biết và lựa chọn nơi khám chữa bệnh.

Tin bài liên quan

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.