21:49

Định giơ súng lên ngắm dọa cháu “cho vui” vì nghĩ rằng trong súng không còn đạn, không ngờ, viên đạn bi còn sót lại từ bao giờ đã găm thẳng vào hốc mắt cậu bé 3 tuổi. 

Ngày 6.2, BS Trần Châu Thái - Trưởng Đơn vị Mắt, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM - cho biết thông tin về ca bệnh trên. Bệnh nhân là bé Y Khương Mlo (3 tuổi, nhà ở Đắk Lắk) được Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk chuyển lên Nhi đồng 1 TPHCM vào ngày 2.2 (mùng 6 tết) trong tình trạng hốc mắt phải sưng to, da rách nặng.

Khám lâm sàng và kết quả chụp CT cho thấy, viên đạn bi nằm trọn trong hốc mắt em bé, phía dưới nhãn cầu. May mắn, viên đạn không làm hỏng nhãn cầu lẫn thần kinh thị giác của bé. Các bác sĩ Đơn vị Mắt đã phối hợp với bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện để phẫu thuật lấy viên bi ra ngoài.

Viên bi được lấy ra là một viên bi thủy tinh, loại trẻ em dùng chơi, đường kính 15mm. Sau 4 ngày phẫu thuật, vết thương của em bé đã khô. Các bác sĩ cho biết, bé sẽ không để lại di chứng gì về sau.

Tại Bệnh viện, cha cháu bé cho biết, khẩu súng gây họa này là của cha và dượng của cháu tự chế với mục đích dùng để săn thú.

Chiều mùng 5 tết, người dượng của bé đã mang súng ra sân thử. Thấy bé Y Khương thì người dượng chĩa súng vào bé ngắm thử với mục đích “giỡn cho vui” vì nghĩ rằng trong súng không có đạn. Không ngờ, khi bóp cò, một viên đạn bi còn sót lại trong súng đã găm thẳng vào hốc mắt bé.

Nghe tiếng đạn nổ to, cha mẹ cháu vội vã chạy ra sân thì thấy bé nằm lịm đi và gương mặt đầy máu. Gia đình vội vã đưa con đến Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk. Các bác sĩ đã chuyển ngay bé lên Bệnh viện Nhi đồng1 TPHCM điều trị.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.