07:27

Hạt tiêu không chỉ là loại gia vị thơm ngon dùng để tẩm ướp, chế biến món ăn mà còn là phương thuốc hữu hiệu giúp chữa trị một số vấn đề sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của hạt tiêu đen mà bạn nên biết.

Chữa đau răng: Trong trường hợp bị đau răng, bạn có thể sử dụng bột tiêu đen chấm vào vùng răng bị đau, sẽ giảm đau lập tức. 

Kích thích sự thèm ăn: Bên cạnh việc thêm hương vị cho món ăn của bạn và thúc đẩy tiêu hóa, tiêu đen hoạt động như một chất kích thích sự thèm ăn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt tiêu đen giúp cải thiện sự thèm ăn thông qua kích thích khứu giác. Điều này làm cho nó một, biện pháp khắc phục đơn giản tuyệt vời cho những người có một cảm giác ngon miệng kém. 

Công dụng không thể bỏ qua của hạt tiêu đối với sức khỏe ảnh 1

Giảm cân: Tiêu chứa lượng dưỡng chất thực vật rất mạnh, có khả năng làm vỡ tế bào chất béo dần tích tụ trong cơ thể. Nếu bạn là người thường xuyên dùng tiêu, thậm chí có thể cảm nhận được điều này. 

Trị ho: Với hàm lượng cao vitamin C, hạt tiêu đen giúp điều trị ho, cảm lạnh, viêm xoang và nghẹt mũi. Bên cạnh đó, tiêu đen còn là chất có đặc tính chống vi khuẩn, giúp điều trị táo bón và tiêu chảy. 

Cải thiện hệ tiêu hóa: Tiêu đen là thực phẩm có tác dụng kích thích vị giác, giúp bao tử tiết ra nhiều a-xít hydrochloric để tiêu hóa thức ăn tốt hơn.  

Công dụng không thể bỏ qua của hạt tiêu đối với sức khỏe ảnh 2

Chữa viêm khớp: Nhờ công dụng kháng viêm, chất piperine rất có ích cho việc chữa trị chứng viêm khớp. Ngoài ra, loại gia vị tuyệt vời này còn góp phần cải thiện sự lưu thông của máu, ngăn ngừa và hạn chế các cơn đau khớp do máu tuần hoàn kém. 

Ngăn ngừa ung thư: Do chứa chất chống ô-xy hóa nên tiêu đen có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ruột. 

Tin bài nổi bật

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.