21:42

Bệnh viện Mắt TPHCM cho biết, mới triển khai phương pháp mổ các tật khúc xạ như cận, viện, loạn thị theo công nghệ không vạt giác mạc của bệnh nhân. Đây là nơi thứ 2 của Đông Nam Á thực hiện kỹ thuật này.

BS Phan Hồng Mai, Trưởng Khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt TPHCM cho biết, phương pháp mới SmartSurfACE là phẫu thuật laser bề mặt không chạm vào mắt, không cần tạo vạt giác mạc. Trước kia các phương pháp cũ phải bóc biểu mô giác mạc bằng tay hoặc bằng máy. Kỹ thuật này bệnh nhân nằm trên bàn mổ, máy tự định vị và mọi thứ được thực hiện hoàn toàn bằng laser chiếu qua khoảng 1-2 phút.

“Chính vì không vạt giác mạc nên bệnh nhân bớt stress hơn, hợp tác tốt với bác sĩ và độ thành công cao hơn, giảm nguy cơ biến chứng, thời gian hồi phục ngắn hơn. Phương pháp này ít tổn thương đến thần kinh của giác mạc nên ít khô mắt sau mổ” – BS Mai cho biết.

Kỹ thuật áp dụng điều trị tất cả tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị ở bệnh nhân trên 18 tuổi, đặc biệt trong cả trường hợp giác mạc mỏng không thể điều trị được bằng những phương pháp trước. Hiện nay, tại Bệnh viện Mắt TPHCM đã có 10 bệnh nhân mổ mắt bằng phương pháp này với chi phí mổ 2 mắt khoảng 19 triệu đồng. Bệnh viện Mắt TPHCM là nơi đầu tiên ở Việt Nam trang bị thiết bị thực hiện kỹ thuật này và thứ 2 tại Đông Nam Á sau Singapore. 

Tin bài liên quan

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.