03:44

Theo số liệu thống kê, bệnh lao được xem là căn bệnh chết người nguy hiểm thứ 2 trên thế giới. Mỗi năm, có hàng triệu người bị đau ốm hoặc chết.

Bệnh lao là bệnh có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, nhưng thường tấn công phổi nhiều nhất.

Căn bệnh nguy hiểm này có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào và ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Vi khuẩn có tên mycobacterium tuberculosis được cho là thủ phạm gây ra bệnh này. Một người bị nhiễm virus này khi ho và hắt hơi có thể lây bệnh cho người khác qua không khí. Đó là một bệnh truyền nhiễm.

Hiện nay bệnh lao có thể được phân thành hai loại: Nhiễm lao hoạt động và nhiễm lao tiềm ẩn. Khi bạn hít phải vi trùng lao qua không khí từ một người mắc bệnh lao, bạn có thể bị nhiễm bệnh lao. Điều này có nghĩa là bạn bị nhiễm lao tiềm ẩn. Vi trùng lao có thể sống trong cơ thể của bạn mà không làm cho bạn bị ốm. Nếu bạn bị nhiễm lao tiềm ẩn, bạn sẽ có nguy cơ bị mắc bệnh lao vào lúc nào đó trong cuộc đời của bạn.

Ước tính ngày nay cho thấy có gần 30% số người trên thế giới nhiễm lao tiềm ẩn. Xác suất lao tiềm ẩn trở thành hoạt động là khoảng 10%, nhưng nếu khả năng miễn dịch của một người yếu hoặc người bệnh có thói quen hút thuốc, xác suất này sẽ tăng lên.

Dưới đây là những điều mà bạn nên biết về bệnh lao:

Những điều ít người biết đến về căn bệnh lao ảnh 1

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người hút thuốc lá có nguy cơ cao bị mắc bệnh lao.

Những điều ít người biết đến về căn bệnh lao ảnh 2

Bệnh lao là nguyên nhân gây ra hầu hết các trường hợp tử vong ở phụ nữ trong nhóm tuổi từ 15-44.

Những điều ít người biết đến về căn bệnh lao ảnh 3
Vi khuẩn lao có khả năng kháng thuốc 

Những điều ít người biết đến về căn bệnh lao ảnh 4

Một số triệu chứng của bệnh lao như sốt, ho và giảm cân thường bị bỏ qua. Để có thể phát hiện bệnh sớm, bạn nên đến bệnh viện để khám hoặc xét nghiệm khi xuất hiện các triệu chứng bất thường.

Những điều ít người biết đến về căn bệnh lao ảnh 5

Các vi khuẩn gây bệnh lao thường ảnh hưởng đến phổi nhưng đôi khi, nó cũng ảnh hưởng đến tim và thận.

Những điều ít người biết đến về căn bệnh lao ảnh 6

Hầu hết các trường hợp nhiễm lao có thể được điều trị bằng thuốc nếu họ được đưa đến bệnh viện trong giai đoạn đầu của bệnh.

Tin bài liên quan


Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.