21:41

Bạn đã thực hiện mọi cách để thụ thai như quan hệ tình dục trong những ngày rụng trứng, ăn các loại thực phẩm lành mạnh, giảm cân, không hút thuốc lá và uống rượu, tập thể dục nhưng vẫn không có kết quả.

Bạn đã thực hiện mọi cách để thụ thai như quan hệ tình dục trong những ngày rụng trứng, ăn các loại thực phẩm lành mạnh, giảm cân, không hút thuốc lá và uống rượu, tập thể dục nhưng vẫn không có kết quả.

Trong trường hợp này, tình trạng khó thụ thai của bạn có thể do một số nguyên nhân sau:

Vệ sinh răng miệng kém: Vệ sinh răng miệng ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của bạn. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Periodontology đã chỉ ra rằng phụ nữ phải điều trị vô sinh có nhiều vấn đề liên quan đến chảy máu lợi và viêm nhiễm hơn so với những phụ nữ thụ thai tự nhiên. Do vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch sinh con, bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa 2 lần/ngày để hạn chế các bệnh răng miệng. Ngoài ra, mang thai cũng tác động đến sức khỏe răng miệng do các thay đổi hoóc môn, bạn nên đi khám nha sĩ trong thời kỳ mang thai để xem liệu bạn có gặp các bệnh về răng miệng.

Sử dụng chất bôi trơn: Chất bôi trơn có thể khiến “cậu nhỏ” thâm nhập dễ dàng hơn và tăng thêm hưng phấn cho cuộc “yêu” của bạn. Tuy nhiên, một số chất bôi trơn kích thích hưng phấn có thể tiêu diệt tinh trùng. Vì vậy, nếu có vấn đề thụ thai và cảm thấy khô rát âm đạo, bạn nên lựa chọn chất bôi trơn không gây tổn hại cho tinh trùng sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Thiếu axít folic: Nhiều phụ nữ không nhận thức được sự thiếu hụt axit folic cho đến khi quá muộn. Folate là một vitamin B tổng hợp thiết yếu mà cơ thể sử dụng để sản sinh các tế bào hồng cầu và rất quan trọng đối với sự phát triển của bào thai. Sử dụng các chế phẩm bổ sung axit folic trong quá trình thụ tinh có thể giúp bạn sớm thụ thai.

Ánh sáng nhân tạo: Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Fertility and Sterility, tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo ban đêm có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sự phát triển của thai nhi nếu bạn đang mang thai. Tiếp xúc với ánh sáng lờ mờ vào ban đêm sẽ hạn chế sự sản sinh melatonin, hóc môn tác động đến giấc ngủ và cũng bảo vệ trứng không bị tổn hại của các gốc tự do trong quá trình rụng trứng.

Sức khỏe của buồng trứng: Số lượng trứng trong buồng trứng bắt đầu suy giảm khi bạn lớn tuổi. Nếu bạn bị các bệnh như polýp hoặc u xơ, điều này khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn vì những polýp hoặc u xơ lành tính này có thể dẫn đến vô sinh. Bên cạnh sự suy giảm chức năng tuyến giáp – sự tiết ra ít hơn hoặc nhiều hơn của hóc môn của tuyến này cũng tác động đến sự rụng trứng khiến thụ thai trở nên khó khăn.

Các loại thuốc: sử dụng các loại thuốc chống trầm cảm và thuốc chống loạn thần thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sự tiết ra prolactin tác động đến sự rụng trứng. Do đó, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo các loại thuốc bạn đang sử dụng không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai nếu bạn muốn sớm có con.

Ăn thức ăn nhanh: Một số chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường khả năng thụ thai bao gồm kẽm, axit folic, vitamin B6 và vitamin D cùng với lượng lớn chất béo không bão hòa đơn và một số các chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng khác. Ăn một chiếc bánh pizza hoặc bánh mỳ kẹp thịt sẽ không tốt cho bạn vì thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa và calo thừa có thể làm suy giảm hoạt động của các hóc môn sinh sản: progesterone và estrogen ở nữ giới và testosterone ở nam giới.

Hàm lượng cholesterol cao: Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Endocrinology and Metabolism cho thấy phụ nữ có hàm lượng cholesterol tăng cao sẽ khó thụ thai hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu cả vợ lẫn chồng có hàm lượng cholesterol cao thì cần phải can thiệp y tế và chăm sóc sức khỏe để giúp họ sinh con.

Theo SKDS

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.