00:19

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không mua sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nang Trùng Tảo Hoạt Lực không rõ nguồn gốc xuất xứ, được quảng cáo và bán không đúng quy định, đồng thời, thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng ở địa phương về cá nhân, tổ chức quảng cáo và bán sản phẩm vi phạm. 

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế, mới đây, đơn vị này đã nhận được phản ánh của người dân liên quan đến Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại Xuất nhập khẩu Lam Hải (địa chỉ: Số nhà 01, ngõ 670 đường Nguyễn Khoái, phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) phát hành tờ rơi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nang Trùng Tảo Hoạt Lực có nội dung không không đúng sự thật về công dụng sản phẩm đã công bố, hình ảnh quảng cáo phản cảm. Để xác minh vụ việc, ngày 29.11.2016 Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại Xuất nhập khẩu Lam Hải.

Qua làm việc với đơn vị bị người dân phản ánh, Cục An toàn thực phẩm cho biết, sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nang Trùng Tảo Hoạt Lực do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại Xuất nhập khẩu Lam Hải công bố, được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 14471/2013/ATTP-XNCB ngày 30.7.2013, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1119/2014/XNQC-ATTP ngày 27.6.2014, các giấy chứng nhận này đã hết hiệu lực từ ngày 30.7.2016. Đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại Xuất nhập khẩu Lam Hải không thừa nhận đã phát hành tờ rơi quảng cáo nêu trên và không biết tổ chức, cá nhân nào đã quảng cáo.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh việc phát hành tờ rơi quảng cáo và bán sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nang Trùng Tảo Hoạt Lực vi phạm quy định.

Để an toàn cho người sử dụng, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không mua sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nang Trùng Tảo Hoạt Lực không rõ nguồn gốc xuất xứ được quảng cáo và bán không đúng quy định, thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng ở địa phương về cá nhân, tổ chức quảng cáo và bán sản phẩm vi phạm nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương kiểm tra, giám sát việc quảng cáo và lưu hành sản phẩm nêu trên, nếu phát hiện vi phạm, yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm.

Tin bài nổi bật

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.