05:34

Nhập viện trong tình trạng mạch và huyết áp bằng không với một vết thương thấu ngực, thủng tim, chàng trai 22 tuổi đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Huyện Cần Giuộc, Long An đã hồi sức và chuyển khẩn cấp bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ đã thực hiện cuộc mổ khẩn, cứu sống bệnh nhân. 

BS CKII  Hà Thanh Bình, Khoa Ngoại – Lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân là L.Q.T (sinh năm 1994, nhà ở Long An). Khoảng 18h40 phút ngày 9.11, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng đặt nội khí quản, lơ mơ, mạch và huyết áp bằng không. Bệnh nhân có một vết thương thấu ngực, mất máu khá nhiều. Ngay lập tức, các bác sĩ khoa Cấp cứu tiến hành siêu âm và truyền máu cho bệnh nhân. Hình ảnh siêu âm cho thấy bệnh nhân có dịch màng tim. Do đó, khoa Cấp cứu đã gọi ngay cho các bác sĩ Khoa Ngoại Lồng ngực của Bệnh viện xuống hỗ trợ.

Với kinh nghiệm của mình, các bác sĩ khoa Ngoại Lồng ngực nghi ngờ bệnh nhân có vết thương ở tim và đề nghị đẩy bệnh nhân vào phòng mổ gấp. Bác sĩ tiến hành mổ chẻ xương ức, phát hiện trước tim có vùng máu đọng. Tim bị thủng 1 lỗ rộng gần 2cm. Bệnh nhân được mở sẻ màng tim, lấy ra 20gr máu đông và khoảng 20gr máu loãng. Sau khi kiểm tra tim thấy ổn định, bác sĩ khâu tim cho bệnh nhân bằng một loại chỉ đặc biệt. Sau ca mổ, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu tốt. Sau 1 ngày, bệnh nhân đã có thể nói chuyện với người thân.

* Clip: Bác sĩ Hà Thanh Bình hỏi thăm bệnh nhân 

BS Hà Thanh Bình cho rằng, bệnh nhân được cứu sống là nhờ sự phối hợp tốt của các chuyên khoa trong Bệnh viện. Đặc biệt, bác sĩ Bình đánh giá cao  sự xử trí rất tốt của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Giuộc, Long An – nơi tiếp nhận ban đầu. Theo BS Bình, khi bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện này thì mạch và huyết áp đã bằng không, nếu không hồi sức tốt sẽ tử vong. Các bác sĩ bệnh viện Cần Giuộc đã nhanh chóng đặt nội khí quản, truyền máu cho bệnh nhân và chuyển ngay lên tuyến trên.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân L.Q.T đã tỉnh táo và cho biết, chiều ngày 9.11, anh giúp mẹ nuôi thu dọn hàng hóa ở chợ và chở về nhà. Trên đường về, qua nhà của hai thanh niên cùng xóm thì được hai thanh niên này gọi lại. Sau đó, T bất ngờ bị một trong hai thanh niên kia dùng dao bấm, đâm thấu ngực. T ngất xỉu và được người thân đưa đi bệnh viện. Theo bệnh nhân, giữa anh và hai thanh niên kia trước đây đã có sự mâu thuẫn do cùng yêu một người con gái.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.