18:59

Theo một nghiên cứu, trẻ em sinh ra từ các bà mẹ bị suy dinh dưỡng trong khi mang thai có nhiều khả năng bị lão hóa tim sớm.

Nghiên cứu cho thấy, giảm lượng thức ăn của một bà bầu có thể làm tăng khả năng em bé sau khi sinh ra dễ mắc bệnh và lão hóa sớm.

Các bà bầu suy dinh dưỡng cũng gây ra những thay đổi xấu trong tim của bé, làm giảm chất lượng cuộc sống, khả năng hoạt động thể chất, và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp – đây yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim và đột quỵ, nghiên cứu cho biết.

Theo một nhóm các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Geoffrey Clarke từ Đại học Texas tại San Antonio, Mỹ, mhận thức được tác động xấu của suy dinh dưỡng ở các bà bầu lên con cái sẽ giúp thực hiện các can thiệp sớm để ngăn chặn vấn đề về tim trong cuộc sống sau này của trẻ

Đối với nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng chụp cộng hưởng MRI để phân tích trái tim của loài khỉ đầu chó đực và cái mà mẹ của chúng ăn ít hơn 30 phần trăm so với khỉ đầu chó thường ăn trong thời kỳ mang thai. Họ phát hiện ra rằng, con cái có mẹ ăn ít hơn có dấu hiệu suy giảm chức năng tim đi kèm với các dấu hiệu xấu về tuổi tác.

Nghiên cứu này đã được công bố trên Tạp chí Sinh lý học.

"Sức khỏe của phụ nữ trong thời kỳ mang thai là rất quan trọng đối với sức khỏe suốt đời của em bé. Xã hội cần phải chú ý điều này để cải thiện dinh dưỡng của phụ nữ trước và trong khi mang thai nhằm ngăn ngừa các biến chứng xấu ở trẻ," Peter Nathanielsz - Giám đốc Đại học Wyoming ở Mỹ - nói.

Tin bài liên quan

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.